Bộ Giao thông vận tải ra quân đầu năm

Đặng Tú-Thứ hai, ngày 03/02/2014 15:58 GMT+7

Sáng nay (3/2), Bộ Giao thông vận tải tổ chức lễ ra quân đầu năm toàn ngành. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định, 2014 là năm sẽ siết chặt quản lý chất lượng và tiến độ công trình giao thông, quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện.

Gói thầu số 5 của dự án xây dựng đường nối sân bay Nội Bài tới cầu Nhật Tân được chọn là điểm ra quân đầu tiên của toàn ngành giao thông vận tải sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán. Gói thầu có tổng mức đầu tư gần 1.600 tỷ đồng. Cho đến nay giá trị xây lắp đạt gần 54%. Ngay trong lễ ra quân, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 cam kết sẽ hoàn thành dự án vào cuối tháng 8/2014, vượt tiến độ 4 tháng so với hợp đồng.

Năm 2013, ngành GTVT đã khởi công 78 công trình, dự án và hoàn thành 46 công trình, dự án khác. Nhiều dự án, công trình đã hoàn thành vượt tiến độ với chất lượng cao, phát huy được hiệu quả khi đưa vào sử dụng.

Công tác quản lý tiến độ, chất lượng các công trình đã có chuyển biến tích cực, không còn tình trạng công trình chậm tiến độ… Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đã rà soát, điều chỉnh quy mô và phân kỳ đầu tư các công trình giao thông cho phù hợp với điều kiện về vốn và nhu cầu thực tiễn, tránh đầu tư dàn trải, thất thoát vốn.

Ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho biết: “Năm nay chúng tôi sẽ khởi công và hoàn thành trên 100 công trình như Nội Bài - Lào Cai, Long Thành - Dầu Giây và khởi công hàng loạt công trình trọng điểm”.

Phát biểu tại lễ ra quân và kiểm tra một số dự án trọng điểm, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị thi công ngay hôm nay phải bắt tay ngay vào công việc để sớm hoàn thành các dự án được giao. Đồng thời Bộ cũng sẽ nghiêm khắc hơn nếu đơn vị nào để xảy ra vi phạm về chất lượng cũng như tiến độ.

Trước đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã cùng tập thể Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 tổ chức kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước