Bộ GTVT: Vietnam Airlines cần chấn chỉnh chính sách quản lý tổ chức bán vé

TCTD-Thứ năm, ngày 23/01/2014 07:14 GMT+7

Trước tình trạng sốt ảo vé máy bay và tình trạng khách có vé nhưng ra sân bay không có chỗ, Thanh tra Bộ GTVT khẳng định: Chính sách quản lý, tổ chức bán vé máy bay của Vietnam Airlines có những điểm không còn phù hợp, cần nhanh chóng chấn chỉnh trong thời gian tới.

Thanh tra Bộ GTVT kết luận, hạn chế lớn trong hệ thống bán vé của Vietnam Airlines là chưa quản lý được các đại lý thứ cấp, để các đại lý này tự tạo ra tình trạng khan hiếm vé giả, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng và hoạt động kinh doanh của hãng.

Về tình trạng khách có vé nhưng ra sân bay không có chỗ, Thanh tra Bộ GTVT chỉ rõ đây là một hạn chế trong chính sách quản trị doanh thu, tối ưu hóa chuyến bay của Vietnam Airlines.

Thanh tra Bộ GTVT khuyến nghị, sa thải ngay nhân viên quản lý chuyến bay thông đồng với đại lý để tư lợi. Đặc biệt là thực hiện biện pháp hữu hiệu đối với khách hàng cần mua vé giờ chót tại sân bay và ràng buộc trách nhiệm của các đại lý trong việc tiếp nhận, giải quyết những khiếu nại của khách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước