Bộ GTVT lập tổ nghiên cứu xử lý lún nứt mặt đường

CBS-Thứ ba, ngày 17/06/2014 06:00 GMT+7

Nhiều tuyến Quốc lộ bị lún nền đường in hằn vệt bánh xe. (Ảnh: TTXVN)

 Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký quyết định thành lập tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa. Tổ nghiên cứu gồm 14 thành viên do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông làm tổ trưởng.

Hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa đã được lãnh đạo Bộ GTVT đặc biệt quan tâm và tổ chức nhiều cuộc họp để các chuyên gia, đơn vị thảo luận tại nhiều hội thảo, nghiên cứu, báo cáo nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục. Đồng thời, Bộ cũng áp dụng một số biện pháp để ngăn chặn tình trạng này, tuy nhiên kết quả thực hiện chưa đáp ứng yêu cầu.

Chính vì vậy, ngoài việc thành lập tổ nghiên cứu có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa, nhằm đảm bảo chất lượng công trình, Bộ GTVT cũng yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, nhà đầu tư, tư vấn, nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng vật liệu đầu vào. Các loại vật liệu không đảm bảo chất lượng theo yêu cầu tuyệt đối không được đưa vào công trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước