Bộ GTVT trình Chính phủ phương án xử “xe không chính chủ”

Minh Hà-Thứ tư, ngày 07/08/2013 09:10 GMT+7

 Trong văn bản gửi Chính phủ, Bộ GTVT đã đề xuất phương án chưa nên xử phạt đối với hành vi “không sang tên đổi chủ phương tiện theo quy định".

Bộ GTVT vừa chính thức có văn bản gửi Chính phủ xem xét phê duyệt dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - thay thế Nghị định 71/2012 và Nghị định 34/2010 hiện hành. Trong đó, duy nhất có nội dung vẫn chưa có được sự đồng thuận giữa các cơ quan, ban ngành đó là việc có hay không xử phạt hành vi “không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định”.

‘ Ảnh minh hoạ.

Trong tờ trình gửi Chính phủ, Bộ GTVT cho biết, hiện có 2 luồng ý kiến khác nhau xung quanh việc xử phạt hành vi này. Ý kiến thứ nhất đề nghị chưa quy định việc xử phạt, vì việc quy định trách nhiệm của cá nhân phải thực hiện nghĩa vụ làm thủ tục đăng ký lại phương tiện (chuyển quyền sở hữu phương tiện) khi phương tiện được mua, bán, cho, tặng, thừa kế là chưa rõ ràng, khó xác định đối tượng vi phạm.

Thống kê của Bộ GTVT cho thấy có 10 bộ, ngành (Thông tin - Truyền thông, Ngoại giao, Tài nguyên - Môi trường, Quốc phòng, Giáo dục - Đào tạo, Tài chính, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, GTVT, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Dân tộc), 16 địa phương và 5 tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp ủng hộ ý kiến này.

Ở chiều ngược lại, đã có 3 Bộ (Công an, Tư pháp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và 21 địa phương đề nghị tiếp tục quy định xử phạt đối với hành vi vi phạm nói trên trong dự thảo nghị định của Chính phủ; đồng thời giảm mức phạt và giới hạn các trường hợp kiểm tra xử phạt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước