Bộ GTVT xử lý sai phạm tại dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Thứ năm, ngày 12/06/2014 17:47 GMT+7

Thông cáo báo chí của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), phát hành ngày 12/6, đã thông tin về các bước xử lý các cục, vụ, đơn vị sai phạm tại dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Cụ thể, Bộ GTVT phê bình Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông đối với các tồn tại của Dự án Xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (Giai đoạn 1), đặc biệt là việc để tăng tổng mức đầu tư của dự án và chậm trễ triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, đồng thời yêu cầu khẩn trương tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các dự án tiếp theo.

Tập thể Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Ban Quản lý dự án cũng bị phê bình nghiêm khắc do trong quá trình thực hiện dự án đã để xảy ra các tồn tại như Kiểm toán Nhà nước đã nêu. Đồng thời, khẩn trương tiến hành kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan trực tiếp và thông báo tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Tổng Công ty để rút kinh nghiệm thực hiện các dự án tiếp theo.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng cảnh cáo Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT và các nhà thầu phụ là đơn vị có liên quan về trách nhiệm đối với nhiều nội dung tồn tại của dự án và cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư các dự án.

Về chất lượng công trình, đối với các vị trí lún tại đầu cầu, cống, vị trí có khả năng hoặc đã xuất hiện vệt hằn bánh xe, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án, Nhà thầu tiến hành rà soát kỹ và khắc phục bằng cách rải bổ sung lớp bê tông nhựa hạt mịn, đảm bảo giao thông êm thuận. Kinh phí khắc phục do Nhà thầu chi trả.

Đối với các vị trí có tổng chiều dày kết cấu áo đường không đảm bảo yêu cầu hoặc nằm trong sai số cho phép của dự án nhưng nhỏ hơn so với khối lượng được thanh toán (22cm); các vị trí có chiều dày lớp bê tông nhựa còn thiếu, không đủ chiều dày tối thiểu để thi công trong khi cường độ kết cấu áo đường vẫn đảm bảo yêu cầu thiết kế và đang khai thác an toàn, yêu cầu VEC giảm trừ với khối lượng tương ứng.

Bộ GTVT giao VEC nghiên cứu, xem xét yêu cầu kéo dài thời gian bảo hành công trình đối với các gói thầu thi công có khiếm khuyết.

Về xử lý kinh tế, Bộ GTVT yêu cầu VEC tiếp tục tiến hành thu hồi, giảm trừ số tiền 2,105 tỷ đồng ngoài số tiền mà Kiểm toán Nhà nước đã nêu

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước