Bộ trưởng Bộ GTVT kiểm tra tiến độ dự án hầm đường bộ ở Huế

Trung Hiếu-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 16:43 GMT+7

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra dự án hầm Phú Gia-Phước Tượng (Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế)

Ngày 25/7, đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dẫn đầu đã đến kiểm tra tiến độ và chất lượng thi công hai công trình giao thông trọng điểm ở TT-Huế là dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia và đường tránh Huế.

Công trình hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia nằm trên địa bàn huyện Phú Lộc tỉnh TT-Huế được khởi công giữa năm 2013 với tổng kinh phí đầu tư gần 1.800 tỷ đồng, do Công ty cổ phần đầu tư Phước Tượng - Phú Gia thực hiện theo hình thức BOT.

Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành trong vòng 18 tháng, tuy nhiên sau hơn một năm thi công, tiến độ thi công vẫn gặp nhiều hạn chế, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng. Theo chính quyền huyện Phú Lộc, có 95 hộ dân nằm trong vùng dự án hầm Phú Gia và 17 hộ phải tái định cư với tổng giá trị đền bù 17 tỷ đồng, nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa chuyển kinh phí để thực hiện. Trong khi đó, dự án hầm Phước Tượng phê duyệt trị giá bồi thường 5 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng cho người dân, nhưng chủ đầu tư chỉ mới chuyển 2 tỷ đồng.

Trước vấn đề này, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Dự án án Hầm đường bộ Phú Gia - Phước Tượng không chọn lựa những chủ đầu tư “tay không bắt giặc”. Những nhà đầu tư yếu năng lực sẽ bị gạt ra khỏi dự án này. Phải thực hiện việc chuyển kinh phí giải phóng mặt bằng trước ngày 31/7”.

Buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT đã trở lại kiểm tra chất lượng tuyến đường tránh TP Huế, công trình vừa được đầu tư hơn 480 tỷ đồng để xây dựng và nâng cấp lại nhưng vẫn xảy ra hiện tượng hằn, lún vết bánh xe trên một số đoạn. Để đảm bảo chất lượng công trình, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các nhà thầu phải bảo hành dự án trong vòng hai năm.

Kết thúc đợt kiểm tra, Bộ trưởng Bộ GTVT một lần nữa lưu ý các nhà thầu và chủ đầu tư cần nghiêm túc hơn, khẩn trương hơn trong việc thi công. Thực hiện đúng theo kế hoạch và chỉ đạo của Bộ GTVT để đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ các công trình giao thông quan trọng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước