Sữa Similac và Dumex bị nghi nhiễm khuẩn được lưu thông trở lại

TCKD-Thứ sáu, ngày 06/09/2013 12:32 GMT+7

 Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cho phép sản phẩm thực phẩm công thức dinh dưỡng Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi loại 800 g và sản phẩm thức ăn công thức cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q được phép lưu thông bình thường.

Quyết định này dựa trên căn cứ từ công bố mới nhất của Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand nên Cục An toàn thực phẩm đã rút bỏ mọi cảnh báo về an toàn thực phẩm đối với các lô đã thông báo của hai sản phẩm nói trên.

‘ Ảnh: VTV News

Theo đó, Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand đã khẳng định, các lô đạm Whey cô đặc của Fonterra bị nghi ngờ nhiễm khuẩn trước đây không bị nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum và không gây nguy hại tới người tiêu dùng đã khiến thị trường sữa trở lại ổn định hơn. Một số hãng sữa bị “tình nghi” cũng đã phải “lao đao” một thời gian cho đến khi chứng minh được chất lượng sản phẩm.

Kết quả của Fonterra có được sau 195 cuộc xét nghiệm bằng nhiều phương pháp kỹ thuật được tiến hành tại các phòng thí nghiệm tại New Zeland và Mỹ.

Dựa vào kết quả này, cùng với kết quả kiểm nghiệm của Viện Vệ sinh Y tế công cộng (Bộ Y tế) và Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm (Sở Khoa học Công Nghệ TP.HCM) đã chứng minh không phát hiện Clostridium Botulinum trong sản phẩm Dumex Gold bước 2, 800gr bị thu hồi do nhiễm khuẩn trước đây. Điều này khẳng định Dumex an toàn cho người sử dụng.

Việc công ty Danone Việt Nam từng thu các sản phẩm trước đây đã thể hiện doanh nghiệp đặt sự an toàn và sức khỏe của trẻ em lên hàng đầu.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước