Buổi thi đầu tiên ĐH, CĐ đợt 2: 38 thí sinh bị xử lý kỷ luật

Kim Hải-Thứ tư, ngày 09/07/2014 15:23 GMT+7

Sáng nay hơn 575.000 thí sinh bước vào kỳ thi ĐH-CĐ đợt 2 (Ảnh: Báo Đất Việt)

Sáng nay (9/7), hơn 570.000 thí sinh đã có mặt tại các Hội đồng tuyển sinh để tham dự đợt 2 kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014.

Tại trường ĐH Y Hà Nội, đoàn thanh tra lưu động của Bộ GD-ĐT đã tới làm việc từ đầu giờ sáng để tìm hiểu công tác tổ chức của Hội đồng tuyển sinh này. Qua 13 năm tổ chức thi Đại học theo phương thức ba chung, công tác tổ chức tuyển sinh của trường Đại học Y Hà Nội đã đi vào nề nếp, rất nghiêm túc.

Sáng nay, các thí sinh khối B và D thi môn Toán, thí sinh khối C thi môn Địa lý. Năm nay, xu hướng ra đề thi mang tính phân hóa cao được thể hiện rõ trong tất cả các môn. Còn riêng với các môn tự luận, đặc biệt là Văn, Sử, Địa đề được ra theo hướng mở để kiểm tra kiến thức tổng hợp của thí sinh.

Chẳng hạn như đề Địa lý trong buổi thi sáng nay đã đề cập đến một số vấn đề nóng bỏng của đất nước hiện nay. Kiểu đề mở này sẽ giúp phân loại được thí sinh chỉ học thuộc lòng và thí sinh có kiến thức xã hội, có khả năng tổng hợp, phân tích tốt.

Với dạng đề mở, những thí sinh học thuộc lòng chỉ có thể đạt điểm trung bình. Những thí sinh dùng tài liệu trái phép trong phòng thi, khả năng đậu Đại học sẽ rất khó.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT trong buổi thi đầu tiên của đợt 2, trên phạm vi cả nước, có 38 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật. Trong đó, 30 em bị đình chỉ thi, chủ yếu do mang điện thoại di động vào phòng thi và mang tài liệu trái phép vào phòng thi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước