Cả nước cầu siêu cho các Anh hùng liệt sĩ

Thanh Hương-Thứ tư, ngày 27/07/2011 07:30 GMT+7

Hôm nay (27/7), lần đầu tiên trên phạm vi cả nước, tất cả các ngôi tự viện đều đồng loạt thỉnh chuông vào một giờ nhất định và tiến hành cầu siêu cho vong linh các anh hùng liệt sĩ.

6 giờ sáng, tất cả các ngôi tự viện trên toàn quốc cùng gióng lên 9 hồi đại hồng chung để tưởng niệm, cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh thân mình trong các cuộc kháng chiến vì nền độc lập, tự do của toàn dân tộc. Đây là lần đầu tiên Bộ Lao động TBXH cùng Giáo hội Phật giáo VN triển khai thực hiện một việc làm vô cùng ý nghĩa với vong linh những người đã khuất và thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ hôm nay đối với những người đang sống là thân nhân các anh hùng liệt sĩ.

Thầy Thích Đức Lợi, Thư ký ban Hoằng pháp TƯ Giáo hội phật giáo VN: “Theo lời Phật dạy, mỗi thời khoa kinh đều lễ tới tứ trọng ân, cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ được sinh về cõi an lành của đức phật A di đà. Lễ cầu siêu này một phần nào là sự an ủi đối với thân nhân các liệt sĩ về những mất mát quá to lớn của họ”.

Bà Lê Nhã Khanh, Hòe Nhai (Hà Nội): “Trong gia đình tôi có 4, 5 người là liệt sĩ: Anh ruột, cha tôi, cháu tôi... nhiều lắm. Quả thật, lúc các thầy đọc văn tế, tôi cứ ngồi khóc suốt”.

Buổi lễ cầu siêu trang nghiêm và thành kính được tổ chức tại Chùa Hòe Nhai - ngôi chùa 1000 năm tuổi ngay giữa thủ đô Hà Nội đã được đông đảo các tăng ni, phật tử cùng hơn 150 gia đình thương binh, liệt sĩ tham dự cũng đã nói lên được ý nghĩa to lớn mà buổi lễ mang lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước