Cả nước đã có hơn 6.000 trường hợp bệnh nhi mắc sởi

Tuấn Dương-Thứ ba, ngày 15/04/2014 19:50 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo thống kê của Bộ Y tế, kể từ cuối năm 2013 đến nay, cả nước đã ghi nhận trên 6.000 trường hợp bệnh nhi mắc sởi.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của căn bệnh này, chiều nay (15/4), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc làm việc với Cục Quản lý khám chữa bệnh và Bệnh viện Nhi TƯ – nơi đã điều trị cho gần 1.800 bệnh nhi mắc sởi và các loại bội nhiễm liên quan đến bệnh sởi của 22 tỉnh, thành khu vực phía Bắc.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh và lãnh đạo Bệnh viện Nhi TƯ cho biết kể từ cuối năm 2013 đến nay, đã có 25 bệnh nhân tử vong trực tiếp do sởi và 80 bệnh nhi tử vong do các loại bội nhiễm liên quan đến căn bệnh này. Bệnh viện Nhi TƯ mặc dù đã được cung cấp thêm 8 máy thở từ nguồn dự trữ quốc gia, cộng với 40 máy thở hiện bệnh viện đang có, thì vẫn không đủ cho việc điều trị.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh, cùng với hệ thống bệnh viện từ TƯ đến địa phương bằng mọi biện pháp không để các bệnh nhi bị lây chéo với các bệnh khác khi đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế; khẩn trương tìm mọi giải pháp cần thiết kiềm chế, tiến tới khống chế bệnh sởi đang lan rộng hiện nay, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế cân nhắc, có thể công bố dịch nếu thực sự cần thiết; đồng thời đề nghị lãnh đạo ngành y tế đưa ra cơ chế linh động cho các y bác sỹ đang trực tiếp điều trị các bệnh nhân Sởi hưởng cơ chế như đang trong dịch.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Bệnh viện nhi TƯ cần nhanh chóng bổ sung các trang thiết bị và cơ số thuốc còn thiếu nhằm đáp ứng đủ khả năng điều trị cho tất cả các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Sau buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp xuống thăm một số khoa, phòng đang điều trị cho các bệnh nhi mắc Sởi.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước