Cá tra Việt Nam ra khỏi “danh sách đỏ”

Phạm Hà-Thứ bảy, ngày 29/01/2011 14:12 GMT+7

Ngày 28/1, con cá tra của Việt Nam mới hoàn toàn được đưa ra khỏi “danh sách đỏ” của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại 6 nước châu Âu. Thông tin trên đã được ông Nguyễn Tử Cương, Ủy viên BCH Hội nghề cá Việt Nam xác nhận.

Việc WWF tại 6 nước Đức, Áo, Thuỵ Sỹ, Na Uy, Đan Mạch, Bỉ đưa cá tra Việt Nam vào “danh sách đỏ” trong cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng năm 2010-2011 với mục đích khuyến cáo người dân không nên sử dụng, đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các cơ quan có liên quan tại Việt Nam.

Sau nhiều buổi làm việc với các cơ quan chức năng của Việt Nam, WWF toàn cầu và WWF tại 6 nước châu Âu đã chính thức đưa cá tra Việt Nam ra khỏi danh sách sản phẩm không nên sử dụng và mặt hàng này sẽ được khuyến khích người dân tiêu dùng trở lại.

Mặc dù thời gian qua, cá tra Việt Nam liên tục phải đối mặt với các thông tin bất lợi, nhưng giá bán cá tra cũng như các hợp đồng xuất khẩu vào châu Âu gần đây đều không ngừng tăng. Cụ thể, từ mức giá 3,2 USD/kg, giá bán của mặt hàng này đã tăng lên là 3,6 USD/kg.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước