Các địa phương “căng mình” chống bão số 6

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 07/08/2013 16:13 GMT+7

 Đêm nay (7/8), bão số 6 sẽ đổ bộ vào đất liền. Công tác phòng, chống bão tại các tỉnh tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, TT-Huế... đã được tập trung cao độ.

Nghệ An: Ngay từ sáng 7/8, nhiều công tác về phòng chống lụt bão như kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn, chèn chống nhà cửa, kiểm tra hồ, đập đã được UBND tỉnh triển khai đồng bộ. Toàn tỉnh đã kêu gọi được trên 3.500 phương tiện, với gần 17.000 lao động về nơi trú ẩn an toàn. Ngoài ra, gần 500 phương tiện đang đánh bắt hải sản tại các vùng biển của các tỉnh khác cũng đã nhận được thông báo và đang trên đường về trú bão.

Hà Tĩnh: Trong sáng 7/8 trên toàn địa bàn tỉnh trời đã mưa to. Biển động mạnh. Chính vì vậy công tác đối phó với bão đã được các cấp, các ngành triển khai khẩn trương. Đến sáng 7/8, gần 4.000 thuyền với hơn 14.000 thuyền viên đã nhận được tín hiệu về nơi tránh, trú bão. Ngoài ra, 50 tàu đánh bắt xa bờ tại vùng biển Quảng Ninh đã nhận được hướng dẫn vào tránh, trú tại đảo Bạch Long Mỹ.

Điều đáng lo ngại hiện nay là tại Hà Tĩnh có nhiều tuyến đê biển xuống cấp, khó có thể chống đỡ được triều cường. Đặc biệt tuyến kè bảo vệ cho hơn 2.000 hộ dân tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà gần như năm nào cũng bị sạt lở, nếu gió bão từ cấp 8 trở lên cộng với triều cường nhiều khả năng sóng biển sẽ tràn qua.

‘ Ảnh: VTV News

Quảng Bình: Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tính đến 6 giờ sáng 7/8, tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi được gần 4.000 tàu cá với khoảng 15.000 ngư dân vào bờ tránh, trú bão an toàn.

Quảng Trị: Từ chiều tối qua (6/8), các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức kêu gọi gần toàn bộ gần 2.500 tàu thuyền vào nơi tránh, trú bão. UBND tỉnh cũng tạo điều kiện cho 50 tàu thuyền của các địa phương như Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, TT-Huế vào tránh, trú bão tại khu vực neo đậu an toàn.

TT-Huế: Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh TT-Huế, sáng 7/8 có gần 2.000 phương tiện tàu thuyền với khoảng 10.000 ngư dân đã tìm được nơi trú ẩn an toàn. Trong đó, có hàng trăm các phương tiện của các tỉnh vùng Nam Trung Bộ như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định cũng đã vào tránh bão tại TT-Huế. Ngoài ra, hôm nay cũng có hơn 60 phương tiện tàu thuyền của TT-Huế đang đánh bắt tại ngư trường Đà Nẵng, đảo Cồn Cỏ được lực lượng chức năng thông báo, tìm nơi trú ẩn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước