Cấm đánh bắt hải sản ở vùng biển Bình Thuận

Hồi Hương-Thứ ba, ngày 03/04/2012 08:51 GMT+7

Ngày 2/4, ông Lê Tiến Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, bắt đầu từ tháng 4, tỉnh Bình Thuận nghiêm cấm tất cả các hoạt động khai thác hải, đặc sản trên vùng biển Bình Thuận.

Bình Thuận là nơi tập trung các loại hải đặc sản nhuyễn thể 2 mảnh vỏ có giá trị cao như: sò điệp, sò lông, bàn mai, nghêu lụa, sò giấy… Nguồn lợi tự nhiên này từ lâu được coi là nguồn thu nhập chính của lao động biển Bình Thuận. Tuy nhiên, gần đây việc khai thác hải sản non đang diễn ra tại một số nơi trong tỉnh đã làm tận diệt nguồn lợi hải, đặc sản của địa phương. Do đó, tỉnh nghiêm cấm tất cả các hoạt động khai thác hải đặc sản từ ngày 1/4 đến 31/7.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo rộng rãi thời gian cấm khai thác các loài hải đặc sản nói trên cho ngư dân biết và chấp hành; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành phối hợp với Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển kiểm tra chặt chẽ việc chấp hành chỉ đạo trên, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước