Cảng hàng không Liên Khương bắt đầu khai thác đường bay quốc tế

Nhật Linh-Chủ nhật, ngày 27/12/2009 14:59 GMT+7

Ngày 26/12, Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Nam đã tổ chức khánh thành Dự án nhà ga mới, nâng cấp đường cất hạ cánh để đưa Cảng hàng không Liên Khương lên cấp khai thác đường bay quốc tế.

Nhà ga hàng không mới Cảng hàng không Liên Khương có diện tích 12.400 m2, gồm hai ga quốc tế và quốc nội. Công suất thiết kế 1,5-2 triệu hành khách/năm, có thể đảm bảo phục vụ hơn 800 hành khách/giờ cao điểm. Tổng đầu tư dự án hơn 260 tỷ đồng.

Cùng với đó, ngành hàng không cũng tiến hành cải tạo, nâng cấp đường hạ cất cánh mới dài 3.254m x 45m, đường làn và sân đỗ máy bay có thể cất hạ cánh các loại máy bay như B747, A320, A321, F70, ATR 72, sẵn sàng kết nối TP du lịch Đà Lạt với các tỉnh, thành phố trong nước cùng như các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á.
Tới dự và cắt băng khánh thành Dự án, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao ý nghĩa của việc nâng cấp quy mô, khả năng phục vụ hạ tầng hàng không khu vực Nam Tây Nguyên, coi đây là bước đi cần thiết trong chiến lược phát triển kinh tế, du lịch, mở ra nhiều cơ hội giao thương cho vùng.
Phó Thủ tướng biểu dương những thành tích của ngành hàng không, các nhà thầu trong việc đảm bảo tiến độ dự án, đặc biệt là việc trong nước tự thiết kế kiến trúc, chế tạo và sử dụng nhiều trang thiết bị, hạng mục của Dự án.
Thiết kế Nhà ga mới Cảng hàng không Liên Khương được lấy ý tưởng từ đóa hoa Cúc Quỳ, loại hoa đặc trưng của vùng cao nguyên Lâm Đồng, có kiến trúc đẹp, vừa hiện đại vừa đậm dấu ấn, bản sắc của tỉnh Lâm Đồng, của Tây Nguyên.
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định tặng Bằng khen cho Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Nam vì những thành tích trong việc xây dựng, nâng cấp sân bay Liên Khương, phục vụ phát triển kinh tế, du lịch cũng như đảm an ninh quốc phòng khu vực Nam Tây nguyên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước