Cảnh báo thủ đoạn lừa bán người qua Internet

Liên Liên-Thứ ba, ngày 25/06/2013 14:21 GMT+7

Công an TP. Hải Phòng vừa phối hợp với Công an Lào Cai và Công an Trung Quốc đã giải cứu thành công một bé gái bị lừa bán sang biên giới qua Internet.

Bằng việc tạo dựng một hình ảnh hoàn hảo về bản thân và gia đình, lấy nickname là longtuky, đối tượng Phạm Văn Xuất (Tiên Lãng, Hải Phòng) đã làm quen với rất nhiều cô gái qua Internet. Sau đó, Xuất buông lời tán tỉnh và lừa bán các em sang bên kia biên giới.

Một trong số các nạn nhân đó là em Phạm Thị Vân Anh, SN 1997. Sau khi trở thành người yêu của Xuất, đối tượng này đã rủ Vân Anh đi chơi và bán sang Trung Quốc. May mắn sau gần nửa tháng bị bán em đã được Công an Hải Phòng giải cứu thành công.

‘ Đối tượng Phạm Văn Xuất tại cơ quan điều tra. (Ảnh: VTV News)

Tại cơ quan điều tra Xuất khai nhận, trước đây đã từng bán thành công 2 người khác và thường làm quen với các bé gái có độ tuổi từ 14 đến 17, vì với độ tuổi này Xuất sẽ bán được nhiều tiền hơn. Trước khi bị bắt Xuất có quan hệ yêu đương với không ít bé gái làm quen được trên mạng.

Với thủ đoạn tương tự, thời gian qua Công an các tỉnh thành khác cũng đã phát hiện nhiều vụ bán bé gái bán sang Trung Quốc.

Lực lượng Công an khuyến cáo, các gia đình phải đặc biệt quan tâm con cái vào dịp nghỉ hè vì đây là thời gian cao điểm các vụ lừa đảo qua mạng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước