Cảnh báo trẻ phạm tội vì game

Nguyên Linh -Thứ tư, ngày 19/06/2013 17:58 GMT+7

Tại tỉnh Phú Yên vừa xảy ra vụ việc đau lòng, cháu ngoại giết ông để lấy tiền chơi game khiến dư luận hết sức bàng hoàng.  

Vụ việc xảy ra đã hơn nửa tháng, nhưng người dân thôn Long Thăng, Thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên vẫn chưa hết bàng hoàng bởi cái chết của ông Võ Văn Tư, 77 tuổi.

Ông Tư bị đứa cháu ngoại là Võ Nguyễn Khánh Hoà giết để lấy 3 triệu đồng chơi game. Hoà bị bắt khi còn 3 tháng nữa mới đủ 18 tuổi.

Dẫu biết con nghiện game từ 4 năm nay, nhưng ông Võ Xuân Cảnh không bao giờ nghĩ rằng con trai mình đã gây chuyện tày trời. “Cũng biết nó chơi game, nó mê game lắm nhưng không ai nghĩ nó giết ông lấy tiền chơi game”, ông Võ Xuân Cảnh nói.

‘ Ảnh: VTVNews

Vụ cháu giết ông để lấy tiền chơi game là lời cảnh báo đối với nhiều gia đình trong việc quản lý con em trong dịp hè. Cho đến lúc này, ở Phú Yên cũng như nhiều địa phương khác, không chỉ có vụ việc ông Võ Văn Tư, mà trước đó đã xảy ra nhiều trường hợp học sinh dùng dao uy hiếp bạn lấy tiền, trộm xe đạp để bán lấy tiền chơi game. Hầu hết các đối tượng đều chưa thành niên nên chỉ bị cơ quan chức năng cảnh cáo hoặc kiểm điểm trước dân.

Theo phân tích của các nhà tâm lý học, chứng nghiện game online rất dễ dẫn trẻ em vào con đường phạm tội như: trộm, cướp, thậm chí giết người.

Mời quý vị xem video chi tiết dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước