7 tablet Android chơi game cực "đỉnh"

Minh Nguyễn (dịch)-Thứ bảy, ngày 27/04/2013 13:59 GMT+7

 Nếu đang tìm một chiếc tablet Android phục vụ cho mục đích chính là chơi game, những sản phẩm sau đây có thể là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Trang công nghệ Cnet của Mỹ đã cho 7 máy tính bảng Android nổi trội nhất về khả năng chơi game vào cuộc "so tài". Trò chơi được sử dụng để "thử lửa" các ứng cử viên là tựa game viễn tưởng - Ice Storm, được mệnh danh là một trong những "sát thủ phần cứng" của Android. Do xét về khả năng chơi game nên thông số mà chúng ta cần quan tâm ở đây chỉ là tốc độ của chíp xử lí đồ họa (GPU) ở 2 cấu hình và khả năng hoạt động của CPU.

Kết quả 3DMark như sau:

Samsung Galaxy Note 10.1

‘ Với thiết kế bắt mắt cùng hiệu suất hoạt động tuyệt vời, tablet cỡ lớn của thương hiệu Hàn Quốc vẫn đang là một trong những sản phẩm hàng đầu trên thị trường máy tính bảng Android vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu xét riêng về khả năng chơi game, Note 10.1 lại chỉ xếp "bét bảng" trong cuộc thử nghiệm này bất chấp việc nó sở hữu CPU với chỉ số khá "khủng" so với các đối thủ khác.


Samsung Galaxy Note 8

‘ Chiếc tablet này của Samsung được cho là có màn hình đẹp nhất trong thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ. Tuy nhiên, dường như, chơi game không phải là thế mạnh của các dòng sản phẩm tablet của Samsung. Giống như "người anh to lớn" Note 10.1, Galaxy Note 8 kém ấn tượng về khả năng đồ họa trong khi vi xử lí cũng không đến nỗi nào.


Google Nexus 7

‘ Nếu đánh giá sản phẩm dựa trên yếu tố hiệu năng/giá tiền, Google Nexus 7 xứng đáng đầu bảng. Nó có khả năng hoạt động khá mượt mà và đủ sức chạy hầu hết các game nặng trên thị trường. Tuy nhiên, với số tiền đầu tư ít ỏi vào sản phẩm này, người dùng cũng không nên kì vọng quá cao vào khả năng đồ họa của nó.


Kobo Arc

‘ Kobo Arc có thể không nổi tiếng bằng những đối thủ cạnh tranh nhưng GPU "khủng" đã đưa nó lọt vào danh sách này. PowerVR SGX544 đạt chỉ số khung hình khá cao trong trò Ice Storm tuy nhiên nếu nhìn một cách tổng quan, trên thị trường vẫn có nhiều mẫu sản phẩm đáng mua hơn chiếc tablet này.


Sony Tablet S

‘ CPU Tegra 3 cùng GPU ULP 12 nhân đều do NVidia - thương hiệu nổi tiếng về card đồ họa trên thế giới, sản xuất, đã giúp Sony Tablet S có khả năng chơi game cực tốt. Và chúng ta cũng đừng quên rằng, Sony là một trong những hãng đi đầu thế giới về ngành công nghiệp game.


Asus Transformer Infinity Pad TF700


Mẫu sản phẩm này của thương hiệu Đài Loan có màn hình cực sắc nét, thiết kế bắt mắt và khả năng xử lí đồ họa khá đáng nể do cũng sử dụng hệ thống CPU và GPU tương tự như Sony Tablet S. Nó chỉ bắt đầu trở nên "ì ạch" hơn khi đối đầu với thử thách ở độ phân giải full HD 1920x1200. Tuy nhiên, xét cho cùng, nó vẫn hoạt động đủ nhanh để về nhì trong bảng xếp hạng tablet Android chơi game tốt nhất.

Google Nexus 10

‘ Và nhà vô địch của chúng ta chính là chiếc tablet cỡ lớn của Google. Nó là chiếc máy tính bảng Android để chơi game nhanh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Tổng quan, Google Nexus 10 là một trong những chiếc tablet nên mua nhất thời điểm hiện tại. Còn nếu xét riêng về khả năng chơi game, Nexus 10 hiện chưa có đối thủ.


TIN MỚI