CH Séc: Mở dịch vụ điều trị bệnh sợ đi máy bay

Hoàng Giang-Thứ năm, ngày 19/04/2012 15:35 GMT+7

Một công ty tại Séc đã mở dịch vụ điều trị cho căn bệnh sợ đi máy bay - căn bệnh nghe có vẻ lạ lùng nhưng lại rất phổ biến.

Để khắc phục căn bệnh quái ác này, một công ty tại Cộng hòa Séc đã đưa ra một phương pháp điều trị, đó là đặt các bệnh nhân vào các buồng lái máy bay ảo.

Cô Jitka Galuskova, một bệnh nhân cho hay: "Tôi rất sợ độ cao và không gian đóng. Vì thế, việc đi máy bay rất đáng sợ đối với tôi". Cô Jitka đang tập chống chọi lại nỗi sợ đi máy bay của mình với chương trình giả lập bay mang tên iPilot cùng với sự giúp đỡ của một phi công chuyên nghiệp.
Khi biết được chương trình điều trị chứng sợ bay, cô đã quyết tâm thử dịch vụ này. Cô hy vọng chiến thắng được nỗi sợ hãi này, bởi vì việc sợ đi máy bay gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống riêng tư và công việc của cô.
Theo công ty cung cấp dịch vụ này, bệnh nhân sẽ cảm thấy đỡ sợ hơn khi được tìm hiểu những thao tác của phi công và phương thức vận hành của máy bay.
Jan Hajek, một phi công cho biết: “Chúng tôi cố gắng chỉ cho khách hàng xem các thao tác, cách giải quyết các trục trặc mà mọi người hay lo sợ, và có thể bay an toàn sau đó”.
Đối với Jitka, giờ đây cô cảm thấy tự tin hơn khi bay, ít nhất là trong phòng lái ảo. Chương trình điều trị này hứa hẹn sẽ đem lại những bước thay đổi lớn không chỉ đối với cô Jitka mà còn đối với nhiều người có cùng hoàn cảnh như cô.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước