Chính phủ bàn về nâng trần bội chi khắc phục hụt thu

PV-Chủ nhật, ngày 27/10/2013 16:04 GMT+7

Nâng trần bội chi nhằm đảm bảo ổn định vốn đầu tư theo kế hoạch – đó là thông tin được đưa ra với các cơ quan báo chí sau Phiên họp Thường kỳ tháng 10/2013 của Chính phủ.

Giải thích về việc này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh khó khăn, nguồn thu ngân sách Nhà nước năm nay cũng đạt thấp hơn dự kiến. Việc nâng trần bội chi từ 4,8% lên 5,3% tương đương với 18.500 tỷ đồng là nhằm khắc phục tình trạng hụt thu trong năm 2013.

‘ Văn phòng Chính phủ họp báo thường kỳ tháng 10/2013. (Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ)

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng cho biết thêm, Chính phủ sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thoái vốn đầu tư ngoài ngành đối với các doanh nghiệp nhà nước. Tuy nhiên, việc thoái vốn cần được tiến hành theo đúng quy luật kinh tế thị trường với lộ trình rõ ràng; không được làm thất thoát tài sản nhà nước, gây rối loạn thị trường.

Cũng tại buổi họp báo, đối với thông tin nhiều tổ chức, công dân phản ứng trước việc 3 “nhà mạng” đồng loạt nâng cước 3G, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công thương kiểm tra, trong trường hợp có vi phạm Luật Cạnh tranh thì phải xử lý nghiêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước