Cơ hội làm việc tại Đức của điều dưỡng viên Việt Nam

Quang Linh , icon
07:25 ngày 06/03/2013

Dự án chương trình thí điểm đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức do Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở châu Á được Đức lựa chọn cho dự án này.

Các ứng viên được tuyển chọn từ Việt Nam đều đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng. Từ đó, họ sẽ chỉ phải theo học chương trình đào tạo của Đức để lấy chứng chỉ y tá quốc gia trong hai năm.

Trong thời gian làm việc ba năm tại các cơ sở y tế của Đức, điều dưỡng viên sẽ được hưởng mức lương tương đương của người lao động Đức từ 50 - 55 triệu đồng Việt Nam/tháng. Sau thời gian này, điều dưỡng viên có thể lựa chọn làm việc lâu dài tại Đức.

“Việt Nam và Đức có truyền thống hợp tác lao động lâu đời, lao động Việt Nam luôn là một trong những ưu tiên của doanh nghiệp Đức” là khẳng định của bà Jutta Frasch, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam.

Theo Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký thỏa thuận đưa lao động kỹ thuật cao sang Đức từ năm 2012. Trong năm 2013 này, Đức sẽ tiếp nhận các lao động cơ khí kỹ thuật cao làm việc tại nước bạn.

Cùng chuyên mục