Chủ tịch nước dự Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”

Hồng Phúc-Thứ bảy, ngày 15/02/2014 19:02 GMT+7

Ngày 15/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết đại diện đồng bào các dân tộc tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Hà Nội và dự Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2014.

Ngày hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc năm 2014 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với các tỉnh thành trong cả nước tổ chức từ ngày 15-17/2.

Tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Chủ tịch nước đã trực tiếp tham gia Lễ hội cầu an của đồng bào Lô Lô, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Đã thành thông lệ từ 3 năm nay, nhân nhân dịp Tết đến xuân về, Ngày hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc lại được tổ chức tạo nên sự giao lưu giữa các dân tộc anh em, giúp người dân được hòa mình với dòng chảy văn hóa đa dạng của các dân tộc Việt Nam.

Năm nay, Ngày hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc được kế thừa, tiếp nối và có những nét mới trong tái hiện nét đặc sắc trong văn hóa các dân tộc dịp đầu xuân. Bên cạnh những lễ hội thể hiện sự ước vọng, thành kính với trời đất, tổ tiên còn có những phong tục vừa lạ, vừa chân thực của một số dân tộc thiểu số lần đầu tiên được thể hiện tại Hà Nội.

Chủ tịch nước chúc mừng cộng đồng các dân tộc Việt Nam đã có những ngày đón Tết, vui xuân đầm ấm trong tình cảm gia đình, quê hương, đất nước sau một năm nỗ lực phấn đấu vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, hoan nghênh sáng kiến tổ chức Ngày hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc là hình thức hết sức có ý nghĩa góp phần tạo sự hiểu biết và đoàn kết giữa các dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc cần phải được tiếp tục bảo tồn và phát huy mạnh mẽ để tạo nên nguồn sức mạnh vô địch để xây dựng và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Với niềm tin vững chắc vào tương lai tươi sáng của đất nước, sắc xuân ngày càng rực rỡ trên mọi miền Tổ quốc, Chủ tịch nước gửi tới đồng bào 54 dân tộc và kiều bào ta ở nước ngoài những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công đến với mọi người, mọi nhà, đất nước ta hòa bình, thịnh vượng ngày càng giàu mạnh, sánh vai cùng với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước