Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng Nhà Hán Nôm học - Hà Nội học Vũ Tuân Sán

Quang Hiệu-Chủ nhật, ngày 09/03/2014 15:38 GMT+7

Sáng 9/3, đại diện Vụ Thi đua khen thưởng Văn phòng Chủ tịch nước đã tới trao thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng cụ Vũ Tuân Sán - Nhà Hán Nôm học - Hà Nội học nhân lễ mừng thọ 100 tuổi.

Trong thư, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết: Những giá trị văn hóa tốt đẹp được kết tinh trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc rất cần được nâng cao, phổ biến cho các thế hệ người Việt Nam hiện nay và mai sau. Là Cử nhân Tây học, nhưng cụ Vũ Tuân Sán say sưa kiên trì đi về với ngọn nguồn văn hóa dân tộc, trở thành một trong những Nhà Hán Nôm học - Hà Nội học; Cụ đã nêu một tấm gương sáng trong việc cổ vũ thế hệ trẻ kế thừa khí phách và những giá trị văn hóa tốt đẹp của ông cha ta.

Nhân dịp tròn 100 tuổi, Chủ tịch nước kính chúc cụ nhiều sức khỏe và trường thọ, chúc gia quyến và các đồng nghiệp của cụ một mùa xuân mới hạnh phúc, an khang.

Được biết cụ Vũ Tuân Sán là tác giả và đồng tác giả của nhiều công trình nghiên cứu sưu tầm dịch thuật có giá trị như: Hà Nội nghìn xưa, Danh nhân Hà Nội, Khởi nghĩa Hai bà Trưng, Cuộc đại phá quân Thanh. Những công trình của cụ không chỉ mở đường cho nhiều nghiên cứu về Thăng Long - Hà Nội, mà còn góp phần đính chính một số quan niệm chưa đúng về lịch sử.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước