Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kiểm tra dự án Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

Viết Tuyên -Chủ nhật, ngày 15/12/2013 12:50 GMT+7

 Trong chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, sáng nay (15/12), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến kiểm tra tiến độ thi công dự án Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng tại phường An Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Tại chân Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã trồng cây lưu niệm, thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với hàng nghìn Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên cả nước đã sản sinh hàng vạn anh hùng liệt sĩ, cống hiến trọn đời mình cho Tổ quốc.

Dự án Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng có tổng vốn đầu tư sau khi đã điều chỉnh là 411 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 250 tỷ đồng, công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư, hai đơn vị thi công phần móng và phần tượng là công ty cổ phần 2/9 và Công ty xây lắp thương mại - mỹ thuật Đà Nẵng.

Tổng khối lượng dự án đã thực hiện đến tháng 12/2013 khoảng 300 tỷ đồng. Hiện tại các đơn vị thi công đã xây dựng hoàn thiện phần tượng Mẹ, nhà tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng để vinh danh gần 50.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng cả nước.

Đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án và nói chuyện với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận và đánh giá cao tiến độ thi công của Ban quản lý dự án, các nhà thầu đã khắc phục khó khăn triển khai đồng bộ các hạng mục công trình.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lưu ý, công trình Tượng đài Mẹ Việt Anh hùng là công trình có tính nhân văn sâu sắc, mang tầm quốc gia có ý nghĩa lớn về giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau đòi hỏi chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát phải kiểm tra chặt chẽ từng công việc theo thiết kế, tuyệt đối không để sai sót làm ảnh hưởng đến giá trị của dự án. Đây là một trong những công trình trọng điểm đưa vào sử dụng nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước