Chưa thực hiện mức thu học phí mới

Ngọc Hà -Thứ ba, ngày 13/07/2010 17:00 GMT+7

Tại kỳ họp HĐND TP.Hà Nội sáng 13/7, UBND TP đã đề nghị HĐND cho phép chưa trình “Quy định về thu, sử dụng học phí trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập năm học 2010- 2011”.

Kỳ họp 21 HĐND TP.Hà Nội nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2010 và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm. Tại kỳ họp, HĐND thành phố sẽ quyết nghị việc đặt, đổi tên đường phố, công trình công cộng trên địa bàn và làm công tác nhân sự.

UBND thành phố Hà Nội đã đề nghị HĐND thành phố cho phép chưa trình “Quy định về thu, sử dụng học phí trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập của thành phố Hà Nội năm học 2010- 2011” theo hướng tăng từ 1,5 đến 2 lần so với mức hiện nay.

Việc hoãn này là do các cử tri, tổ chức và Mặt trận Tổ quốc thành phố đề nghị cần cân đối lại mức và thời điểm trình đề án. Do vậy, UBND thành phố quyết định chưa trình đề án tại thời điểm này và cơ quan chức năng, chuyên môn cần tiếp tục nghiên cứu đề xuất phương án khả thi hơn. Như vậy, việc thu phí đầu năm học tới tại thành phố Hà Nội vẫn được thực hiện theo mức hiện hành.

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố Hà Nội sẽ thảo luận và dự kiến sẽ ra Quyết nghị với mục tiêu đạt mức tăng trưởng GDP trong 6 tháng cuối năm đạt từ 11-11,5% để cả năm đạt mức tăng trưởng 10,5%. Tính trung bình 6 tháng vừa qua, tăng trưởng GDP của thủ đô đã đạt trên 10%, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 1,5 lần mức tăng của cả nước.

Phát biểu trước các Đại biểu HĐND, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đề nghị các Đại biểu HĐND cùng có trách nhiệm với Thành ủy và chính quyền thành phố thực hiện cam kết hết sức thiêng liêng "Nhà nước ta là của dân, do dân và vì dân", dù được phân công ở các vị trí khác nhau, nhưng đều có chung một ý chí, một nguyện vọng, một tiếng nói và đều phải là tấm gương thực hiện phương châm "Nói đi đôi với làm". Có như vậy mới lôi cuốn được mọi người cùng thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cấp bách đang đặt ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước