Có vé không được lên tàu: Hành khách náo loạn Ga Sài Gòn

Trường Giang-Thứ tư, ngày 22/01/2014 22:18 GMT+7

Sáng 22/1, tại Ga Sài Gòn, hàng trăm người có vé nhưng đã không thể lên tàu, nguyên nhân chính là tất cả các vé này đều không hợp lệ theo quy định của ngành đường sắt.

Số CMND trên chiếc vé đã không trùng với người đi, đây cũng là lý do chung mà hàng trăm người không thể lên tàu. Lực lượng kiểm soát đã làm theo đúng quy định đã thực hiện từ nhiều năm trước là không cho hành khách lên tàu, ngay lập tức số đông đã tràn vào phòng lãnh đạo Ga gây áp lực.

‘ Nhiều người bao vây phòng đội trưởng đội vé Ga Sài Gòn. Ảnh: VNN

Theo quy định, trong thời gian phục vụ vận chuyển hành khách dịp Tết, vé đi tàu của khách có các ga từ Nha Trang trở ra phải có tên và ba số cuối CMND trên vé, hành khách phải xuất trình CMND để đối chiếu (CMND hoặc các loại giấy tờ thay thế khác như thẻ sinh viên, giấy khai sinh...) khi lên tàu. Như vậy, tất cả các vé không hợp lệ khả năng rất cao là do cò vé. Tuy nhiên lãnh đạo ngành Đường sắt Việt Nam cũng đã chỉ đạo xử lý linh động bằng cách cho phép Ga Sài Gòn đổi vé không mất phí cho toàn bộ hành khách mua vé không đúng quy định.

Thông tin Ga sài Gòn cho phép đổi vé không mất phí khiến nhiều người tiếp tục kéo đến ga. Lãnh đạo Ga cho biết, sẽ làm việc đến 19h hôm nay. Dù đã giảm áp lực nhưng họ không vui vì thái độ của nhiều hành khách đã không làm đúng quy định và gây khó khăn cho ngành Đường sắt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước