Cộng đồng người Việt tại Nhật Bản đón năm mới

Trung Quyết-Thứ hai, ngày 03/02/2014 16:30 GMT+7

Bà con Việt Nam tại Nhật Bản cầu an tại Chùa (Ảnh: xã luận)

Tại Nhật Bản, ngôi chùa NishinKutsu đã tổ chức tết và lễ cầu an cho phật tử và cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Nhật Bản.

Ngày 2/2, hơn 300 phật tử và bà con người Việt hiện đang sinh sống, học tập và lao động tại Nhật Bản đã có mặt tại chùa Nishinkutsu từ rất sớm để cùng sửa soạn cho chương trình đón năm mới và lễ cầu an.

Buổi lễ được bắt đầu với tiếng chuông và tụng kinh cho một năm mới an lành của sư cô Thích Tâm Trí và các phật tử. Không khí buổi lễ diễn ra long trọng, ấm cúng, đã gợi cảm xúc mãnh liệt đối với những người con đất Việt khi ăn tết xa nhà.

Người Việt luôn tự hào về nền văn hóa 4.000 năm, về những truyền thống dân tộc, trong đó hình ảnh một ngôi chùa thân thương không thể nào thiếu rời trong cuộc sống hằng ngày, nhất là cuộc sống nơi xứ người.

Sư cô Thích Tâm Trí, chùa NishinKutsu, Tokyo, Nhật Bản chia sẻ:“Nơi nào có bóng dáng của người Việt Nam thì nơi đó chắc chắn có hình ảnh của ngôi chùa. Đó là truyền thống của Việt Nam cho nên dù người Việt Nam ta có đi xa xứ lạc quê người thì ai ai cũng muốn tìm về nơi nương tựa. Đó là cửa tâm linh. Cũng vì xa cách quê hương nên chúng tôi muốn lấy hình ảnh của chùa để gắn kết cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản”.

Những sinh hoạt cộng đồng đầu năm như lễ cầu an tại chùa Nisshinkutsu sẽ để lại dấu ấn đậm nét trong lòng những người con xa xứ, giúp họ vững tâm hơn để sinh sống, học tập và làm ăn, mong có cơ hội được đóng góp nhiều hơn cho tổ quốc và quê hương Việt Nam.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước