Cúm gia cầm và bài toán phát triển chăn nuôi an toàn

Anh Thư-Thứ bảy, ngày 22/02/2014 16:35 GMT+7

Làm thế nào kiểm soát được lưu thông và vận chuyển gia cầm tại các tỉnh biên giới? Làm thế nào để chăn nuôi trong nước bền vững? Đây là những nội dung chính của chương trình Xây dựng Nông thôn mới tuần này.

Dịch cúm gia cầm H5N1 đã lan rộng ra nhiều địa phương trong cả nước. Tính đến ngày 22/2, đã có 17 tỉnh có dịch với gần 35.000 con gia cầm bị tiêu hủy. Có thể nói, việc đối phó với dịch cúm H5N1 đã không còn là mới, bởi Việt Nam đã có kinh nghiệm để phòng chống dịch.

Lúc này, mối lo của các ngành chức năng đang dồn vào ngăn chặn một loại virus mới đó là H7N9 - loại virus đang có mặt tại Trung Quốc và có thể lây sang người gây tử vong trong khi chưa có vaccine điều trị.

Những diễn biến mới của tình hình dịch cúm gia cầm đang đặt ra cho ngành chăn nuôi nhiều vấn đề. Làm thế nào kiểm soát được lưu thông và vận chuyển gia cầm tại các tỉnh biên giới? Làm thế nào để chăn nuôi trong nước bền vững? Những câu hỏi này đang cần có câu trả lời khi Việt Nam hiện là nước đứng thứ 2 trên thế giới về chăn nuôi thủy cầm và gia cầm nói chung.

Những vấn đề trên cũng là nội dung chính của chương trình Xây dựng Nông thôn mới tuần này của Đài THVN. Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO nội dung chương trình dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước