Đại biểu Quốc hội đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội

Thái Thanh-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 14:14 GMT+7

Phóng viên VTV đã ghi nhận là ý kiến đánh giá của một số đại biểu Quốc hội về báo cáo tình hình kinh tế - xã hội.

Sáng nay (23/4), các đại biểu Quốc hội sẽ họp tại các đoàn thảo luận về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2013; việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2013; việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2014.

Các đại biểu Quốc hội đã đồng tình với báo cáo của Chính phủ đánh giá trong số 15 chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch năm 2013, có 10 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu xấp xỉ đạt. Một số chỉ tiêu kinh tế xã hội quan trọng năm 2013 đạt cao hơn so với số đã báo cáo Quốc hội. Điều này khẳng định rõ xu hướng phục hồi của nền kinh tế.

Ông Vũ Viết Ngoạn, Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho biết:“Từ cuối năm 2013 đến nay, các yếu tố nền tảng của kinh tế Việt Nam đã tiến triển rất tốt. Nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định hơn, vững chắc hơn so với năm trước. Tăng trưởng kinh tế cũng khá hơn rất nhiều…”

‘ Ảnh: VTV Online

Mặc dù nề kinh tế được đánh giá là đã bước đầu vượt qua suy thoái, nhưng nguồn tín dụng đạt mức tăng trưởng thấp cho thấy nguồn vốn vẫn đang nằm trong ngân hàng mà chưa tới được với các doanh nghiệp và các đại biểu đang có những đánh giá khác nhau về vấn đề này.

“Những doanh nghiệp nào phát triển tốt, doanh nghiệp đó lại hết sức thận trọng không đầu tư dàn trải và tập trung vào những mặt hàng chủ yếu, thận trọng trong việc sử dụng đồng vốn để đạt được hiệu quả cao. Chính những doanh nghiệp đó lại là những doanh nghiệp dễ tiếp cận nguồn vốn, thậm chí ngân hàng đến tiếp cận cho doanh nghiệp đó vay vốn. Còn một số các doanh nghiệp muốn vay vốn nhưng do các tiêu chí chưa đáp ứng được nên các ngân hàng cũng chưa mặn mà cho vay vốn”, ông Đỗ Văn Vẻ, Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, cho biết.

Cũng trong hôm nay, sau khi thảo luận về kinh tế xã hội, các đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận về quyết toán ngân sách nhà nước năm 2012. Buổi chiều, Quốc hội họp phiên toàn thể, nghe tờ trình dự án luật quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh; nghe báo cáo giải trình tiếp thu chỉnh lý dự thảo luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và thảo luận về dự án luật này.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước