Đại lễ Vesak 2014 và vai trò của nước chủ nhà Việt Nam

Bích Vân-Thứ tư, ngày 07/05/2014 20:12 GMT+7

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại lễ Vesak 2014 đã hoàn tất. (Ảnh: VTV Online)

Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2014 là một sự kiện quốc tế lớn tại Việt Nam đang rất được mong đợi, do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức, dưới sự bảo trợ của Chính phủ Việt Nam.

Với chủ đề “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên nhiên kỷ của Liên hợp quốc” do Việt Nam đề xuất, Đại lễ Vesak 2014 không chỉ góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, mà còn khẳng định sự hợp tác toàn diện của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới trong việc triển khai những sứ mệnh chung của nhân loại.

Nhiều hội thảo chuyên đề sẽ được tổ chức để ra tuyên bố chung Vesak 2014 xoay quanh 8 mục tiêu thiên nhiên kỷ như: bảo vệ môi trường, giảm nghèo bền vững, chăm sóc sức khỏe phụ nữ, trẻ em; phổ cập giáo dục và xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn cầu.

Theo đánh giá của Liên hợp quốc, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ rất ấn tượng trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Trong sự thành công này có sự đóng góp lớn của hàng triệu Tăng Ni và Phật tử trên cả nước.

Tính riêng năm 2013, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã huy động được khoảng 1.000 tỷ đồng dành cho các công tác từ thiện xã hội tại khắp các vùng miền. Đây chính là những Phật sự thể hiện cao nhất tôn chỉ Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc mà cộng đồng Phật tử Việt Nam đang cùng nhau vun đắp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước