Đại sứ Việt Nam trình Quốc thư lên Tổng thống Mỹ

Đức Hoàng -Thứ bảy, ngày 09/07/2011 20:57 GMT+7

Hôm qua, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Cường đã trình Quốc thư lên Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Tại lễ trình quốc thư, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các nhà lãnh đạo Việt Nam tới Tổng thống Obama và phu nhân, đồng thời khẳng định, các Nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam hoan nghênh Tổng thống sớm có chuyến thăm chính thức tới Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh: Mối quan Việt Nam - Hoa Kỳ đã có những bước phát triển vượt bậc trong 16 năm qua kể từ khi bình thường hóa quan hệ. Hai nước đã và đang tạo dựng nền tảng vững chắc và khuôn khổ quan hệ rõ ràng trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị - an ninh - quốc phòng, đến kinh tế - thương mại - đầu tư, giáo dục, y tế, khoa học kỹ thuật, các vấn đề nhân đạo như MIA, giải quyết hậu quả chất độc da cam, cũng như việc hợp tác trong các vấn đề khu vực và toàn cầu như ứng phó với biến đổi khí hậu, chống khủng bố và không phổ biến vũ khí hạt nhân.
Đại sứ cũng khẳng định trọng tâm trong nhiệm kỳ của mình là góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước lên một tầm cao mới hướng tới đối tác chiến lược.
Tổng thống Barack Obama đã cảm ơn những thịnh tình mà lãnh đạo Việt Nam đã dành cho Tổng thống, đồng thời chúc mừng Đại sứ Nguyễn Quốc Cường được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.
Nhân dịp này, Tổng thống Obama cũng khẳng định, ông đang cùng các cộng sự của mình cố gắng đưa quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ lên tầm cao mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước