Đảm bảo chế độ cho người lao động không nghỉ Tết

Quang Linh-Chủ nhật, ngày 31/01/2010 23:30 GMT+7

Chỉ còn 2 tuần nữa là dịp Tết, nhưng nhiều người lao động không thể về quê ăn Tết bởi yêu cầu công việc. Đảm bảo chế độ cho người lao động yên tâm khi đón tết xa nhà là yêu cầu với chủ sử dụng lao động tại thời điểm này.

Ở công trình thủy điện Bá Thước, lệnh phải làm việc qua tết đã được thông báo cách đây hơn 1 tháng mặc dù nhiều lao động đã chuẩn bị hành lý về quê ăn Tết.

Phải ăn Tết xa nhà, thế nhưng, công đoàn và lãnh đạo các đơn vị đều đã giải thích về chế độ chính sách ưu đãi cho người lao động ở lại công trường khiến họ yên tâm hơn. Anh Lê Thành Bút, công nhân công trình Thủy điện Bá Thước, Thanh Hóa cho biết: "Chúng em không được về nhưng chế độ Tết đảm bảo là yên tâm rồi".

Để đảm bảo tiến độ thi công, góp phần chống lũ cho vùng thấp của Thanh Hóa, Ban quản lý dự án Thủy điện Bá Thước đã buộc phải đề nghị các nhà thầu bố trí lao động thi công liên tục cả dịp tết.
Ngoài các loại thực phẩm được chuẩn bị đầy đủ để công nhân đón tết trên công trường, các nhà thầu đã công bố mức lương, thưởng, mức phụ cấp trong thời gian làm Tết. Cụ thể: ngoài lương, thưởng, trợ cấp Tết, mỗi ngày công ở đây còn được nhân 3. Người lao động cần tiền gửi về quê có thể được tạm ứng ngay lập tức. Ông Phan Văn Hùng, Phó GĐ công ty XD Nam Đông khẳng định: "Công ty đã đảm bảo cho anh em có giao thừa như ở gia đình".
Dịp xuân này, vẫn còn hàng vạn lao động vì công việc, phải đón Tết xa nhà. Chăm lo, đảm bảo đời sống cho người lao động để họ yên tâm hoàn thành công việc thời điểm này sẽ đảm bảo chất lượng và tiến độ của những sản phẩm, những công trình mà người lao động đang chung sức đóng góp. Đó là tình cảm và cũng là trách nhiệm của các doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước