Đêm sự kiện “90 triệu trái tim yêu Việt Nam”

Thùy Linh-Chủ nhật, ngày 03/11/2013 05:00 GMT+7

Chương trình đại nhạc hội “90 triệu trái tim yêu Việt Nam” đã được tổ chức tối 2/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội, hưởng ứng sự kiện dân số Việt Nam tròn 90 triệu người.

Đến dự chương trình có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, dấu mốc Việt Nam tròn 90 triệu người là một sự kiện quan trọng, mở ra vận hội mới cho sự phát triển của đất nước.

‘ Một tiết mục trong chương trình. (Ảnh: Phunu)

Nước ta đã chính thức bước vào thời kỳ cơ cấu dân số “vàng”, với hơn 62 triệu người trong độ tuổi lao động, chiếm 69% tổng dân số, là nguồn nhân lực khổng lồ cho phát triển kinh tế. Việt Nam cần tính toán để tận dụng cơ hội duy nhất một lần trong lịch sử phát triển nhân khẩu học của đất nước này.

Đêm nhạc hội với những tiết mục đặc sắc được thể hiện qua hai phần: Phần một với chủ đề: Nguồn gốc con người Việt Nam và quá trình xây dựng - bảo vệ đất nước trong thời kỳ khó khăn; Phần hai có chủ đề: Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới - thời kỳ vận hội hóa rồng.

Chương trình nhằm tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân về những thành tựu, cơ hội, thách thức khi dân số Việt Nam đạt 90 triệu người; kêu gọi sự đoàn kết, thương yêu và niềm tự hào đối với quê hương, đất nước Việt Nam, vì hạnh phúc của mỗi gia đình, vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước