Diễn tập chống khủng bố tại sân bay Tân Sơn Nhất

ĐT Chính phủ-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 16:18 GMT+7

 Sáng 30/11, tại TP.HCM đã diễn ra Diễn tập chống khủng bố, cứu hộ cứu nạn tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là chương trình diễn tập quy mô cấp thành phố với sự tham gia của nhiều đơn vị.

Tới dự và tham quan buổi diễn tập có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, cuộc diễn tập khẩn nguy phòng chống khủng bố tại sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay có số lượng hành khách lớn nhất đất nước, là một hoạt động hết sức cần thiết. Cuộc diễn tập nhằm góp phần vận hành hiệu quả cơ chế hoạt động chỉ đạo, chỉ huy và đặc biệt là khả năng sẵn sàng chiến đấu, phối hợp của các lực lượng chức năng trong xử lý các tình huống khi có hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không, giữ gìn an ninh quốc gia, bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.

Với lực lượng gần 1.000 người tham gia, cuộc diễn tập có tình huống giả định một tổ chức phản động, khủng bố tấn công nhà ga bắt hành khách làm con tin, cướp tàu bay, đòi tiền mặt và đòi thả đồng bọn bị bắt giữ trước đó để bay ra nước ngoài, cho nổ bom cài trong nhà ga để gây cháy, nổ.

Cuộc diễn tập đã tổ chức các bước chỉ huy thông tin, liên lạc, các kỹ năng chiến đấu, phối hợp của các lực lượng, công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống bom mìn, cháy nổ, tiến hành họp rút kinh nghiệm tình huống.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước