Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết khu Trung tâm chính trị Ba Đình

Quang Hiệu-Thứ năm, ngày 12/12/2013 16:20 GMT+7

 Ngày 11/12, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu trung tâm chính trị Ba Đình, Thành phố Hà Nội tỷ lệ 1/2000 với mục tiêu đáp ứng nhu cầu làm việc, ổn định lâu dài cho các cơ quan Trung ương, hoàn thiện không gian kiến trúc cảnh quan toàn khu Trung tâm chính trị Ba Đình.

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ di chuyển đến địa điểm mới theo Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội. Cơ sở vật chất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục Thống kê sẽ được chuyển cho Văn phòng Trung ương Đảng. Khu vực Bộ Tư pháp và toàn bộ khu H6 sẽ được quy hoạch lại thành Tổ hợp khách sạn, dịch vụ, hội nghị chung cho các cơ quan tại khu Trung tâm chính trị Ba Đình. Cơ sở vật chất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ được chuyển cho các cơ quan bảo vệ thuộc Bộ tư lệnh Lăng và Bộ tư lệnh Cảnh vệ.

Tòa nhà Bộ Ngoại giao hiện nay sẽ được bảo tồn nguyên trạng và chuyển giao cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sau khi Trụ sở mới của Bộ Ngoại giao hoàn thành. Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long sẽ được quy hoạch bảo tồn thành Công viên văn hóa lịch sử, nhằm phát huy tối đa các giá trị vật chất, tinh thần của dân tộc.

Về điều chỉnh mạng lưới đường sá, theo quyết định, đường Độc Lập sẽ được mở rộng về phía ô cỏ Quảng trường trên quy mô 30m, bổ sung nhánh nối với đường Bà Huyện Thanh Quan, tổ chức nút giao thông Điện Biên Phủ, Độc Lập, Chu Văn An. Đường Hùng Vương đoạn qua công viên Mai Xuân Thưởng sẽ mở rộng lên 40m, nối với đường Thanh Niên, Ngọc Hà. Đường Tôn Thất Đàm được nối với đường Bắc Sơn.

Với nút giao thông Mai Xuân Thưởng, hoàn thiện khép kín đường ven hồ Tây, mở rộng đường Thanh Niên về phía vườn hoa Lý Tự Trọng, bổ sung làn đường nối với đường Thụy Khuê và đường ven hồ Tây.

Liên quan đến vấn đề di dời dân cư, toàn bộ các hộ dân phía Bắc Văn phòng Chính phủ sẽ được di dời để mở rộng hoàn thiện không gian công viên ven Hồ Tây. Di dời các hộ dân ở khu tập thể Bảo tàng Hồ Chí Minh để hoàn thiện không gian cho các cơ quan Chính phủ và Chủ tịch nước. Toàn bộ các hộ dân ở khu tập thể Bộ Công an cũng được di dời để chuyển diện tích cho Bộ tư lệnh Cảnh vệ quản lý. Toàn bộ các hộ dân cư khu tập thể Trung đoàn 275 thuộc Bộ tư lệnh Lăng và các hộ dân cư ở xen trong các biệt thự số 4, số 6 Hoàng Diệu và khu nhà phía Nam thảm cỏ Quảng trường Ba Đình sẽ được giải tỏa, di dời đến khu vực khác cho phù hợp với quy hoạch của Thành phố.

Mời quý vị và các bạn theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước