Điều chuyển 409 lượt xe khách ra khỏi bến Mỹ Đình

CBS-Thứ năm, ngày 15/08/2013 07:08 GMT+7

 Sau một thời gian dài với nhiều phương án được đưa ra bàn luận, cuối cùng TP Hà Nội, Sở GTVT đã có quyết định chính thức điều chuyển và cắt nốt 409 lượt xe khách ra khỏi bến Mỹ Đình để giảm tải cho bến xe này.

Bắt đầu từ sáng nay (15/8), Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức chuyển toàn bộ tuyến đi Thái Nguyên gồm 61 xe (tương đương 75 nốt) đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, về hoạt động tại bến xe tạm Nam Thăng Long. Các xe này thực hiện theo hướng tuyến quốc lộ 3, đường Bắc Thăng Long - Nội Bài về bến xe Nam Thăng Long và ngược lại.

‘ Ảnh: Dân trí

Những ngày sau đó sẽ thực hiện cắt giảm xe của nhiều tuyến khác, trong đó có 70 xe (70 nốt) hoạt động kém hiệu quả tại bến xe Mỹ Đình của toàn bộ các tuyến Cao Bằng, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Lạng Sơn.

Các xe này nếu đơn vị vận tải có nhu cầu tiếp tục hoạt động phải đăng ký với Sở GTVT Hà Nội chuyển về bến xe Yên Nghĩa.

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ổn định tại bến mới, Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo các bến xe không thu tiền giá dịch vụ ra vào bến trong thời gian 6 tháng kể từ ngày 15/8/2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước