Giảm tải bến xe Mỹ Đình: “Còn nhiều vướng mắc”

CSTN-Thứ bảy, ngày 03/08/2013 17:27 GMT+7

 Xung quanh việc điều chuyển phương tiện giảm tải bến xe Mỹ Đình, ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng vẫn còn vướng mắc, bởi sẽ có nhiều phương án khác không ảnh hương tới việc đi lại của người dân.

Ngày 15/8 các tuyến xe hoạt động tại bến xe Mỹ Đình phải chuyển sang bến khác.Theo phương án cuối cùng được TP Hà Nội thông qua, các tuyến vận tải hành khách đang hoạt động khai thác tại bến xe Mỹ Đình phải điều chuyển như sau:

Chuyển toàn bộ 52 xe (45 nốt) của các đơn vị vận tải đang khai thác tại bến xe Mỹ Đình được Sở GTVT chấp nhận sau ngày 14/10/2009 về bến xe Yên Nghĩa.

Chuyển toàn bộ 91 xe (124 nốt) tuyến Mỹ Đình đi Hoà Bình và các huyện thuộc tỉnh Hoà Bình về bến xe Yên Nghĩa hoạt động đúng hướng tuyến quốc lộ 6.

Giảm tần suất từ 20-30% tương đương 78 xe các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An về khai thác tại bến xe Yên Nghĩa.

Rà soát, cắt giảm 70 xe (70 nốt) của toàn bộ các tuyến đang hoạt động tại bến này đối với các nốt xe hoạt động kém hiệu quả (nếu các đơn vị vận tải có nhu cầu tiếp tục hoạt động thì đăng ký với Sở GTVT Hà Nội điều chuyển về bến Yên Nghĩa).

Chuyển toàn bộ tuyến Thái Nguyên gồm 61 xe (75 nốt) về hoạt động tại bến xe tạm Nam Thăng Long. Các tuyến này thực hiện theo hướng tuyến quốc lộ 3, đường Bắc Thăng Long Nội Bài về bến xe Nam Thăng Long và ngược lại.

‘ Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội trao đổi cùng phóng viên VTV. (Ảnh: VTV News)

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận tải ổn định tại bến mới, Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo các bến xe không thu tiền giá dịch vụ ra vào bến trong thời gian 6 tháng kế từ ngày 15/8/2013.

Mặc dù đồng tình với những phương án giảm tải bến xe Mỹ Đình trên của Sở GTVT Hà Nội, nhưng ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng kế hoạch này còn nhiều vướng mắc, bởi vì sẽ còn nhiều các phương án hợp lý hơn sẽ không đụng chạm tới việc đi lại của người dân cho nên cần phải thận trọng.

“Việc giảm tải là cần thiết, việc điều chuyển xe chở khách theo các hướng cũng là đúng, tuy nhiên việc làm này đụng chạm tới quyền lợi của người dân”, ông Liên nói.

Xung quanh việc điều chuyển phương tiện giảm tải bến xe Mỹ Đình, mời quí vị theo dõi thêm cuộc trao đổi giữa phóng viên VTV với ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội qua VIDEO dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước