Đồng chí Phạm Quang Nghị thăm, làm việc tại New York

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 29/07/2014 19:31 GMT+7

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị gặp Thượng nghị sĩ John McCain tại Trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 22/7 (giờ địa phương). (Ảnh: TTXVN)

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã gặp Phó Tổng Thư ký thứ nhất LHQ Jan Eliasson.

Từ ngày 23 đến 28/7, tại New York, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã gặp Phó tổng Thư ký thứ nhất LHQ Jan Eliasson; dự cuộc Tọa đàm do Hội châu Á tổ chức; trao đổi với Ban Lãnh đạo Quỹ Hòa giải và Phát triển; gặp gỡ đại diện các bạn bè cánh tả và bà con Việt kiều.

Tại cuộc gặp Phó tổng Thư ký thứ nhất LHQ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cảm ơn các cơ quan chuyên môn của LHQ đã hợp tác và giúp đỡ có hiệu quả nỗ lực xóa đói, giảm nghèo, góp phần vào thành tựu Đổi mới của Việt Nam. Ông Jan Eliasson đánh giá cao những thành tựu đáng khâm phục của Việt Nam trong xóa đói, giảm nghèo và thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ; mong muốn Việt Nam tiếp tục chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong phát triển cho các quốc gia khác, đồng thời cam kết LHQ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

Trong các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với các tổ chức xã hội của Hoa Kỳ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã giới thiệu chính sách đối nội, đối ngoại, thành tựu Đổi mới của Việt Nam, cảm ơn các bạn bè cánh tả và nhân dân Mỹ đã kiên trì ủng hộ và giúp đỡ cách mạng và nhân dân ta trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Đặc biệt, tại cuộc tọa đàm do Hội châu Á - một tổ chức xã hội của Hoa Kỳ có vị thế lớn đứng ra tổ chức, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đề cập diễn biến ở Biển Đông trong thời gian qua, nêu rõ chủ trương, biện pháp đấu tranh của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta nhằm bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp ngoại giao hòa bình, phù hợp luật pháp quốc tế, đồng thời hết sức coi trọng, gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước; giữ gìn và củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng phát triển với các nước, trước hết là các nước láng giềng.

Nhiều học giả tại cuộc tọa đàm đã đánh giá cao cách tiếp cận có nguyên tắc và thái độ kiềm chế của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề phức tạp, căng thẳng vừa qua do Trung Quốc gây ra; bày tỏ mong muốn tình hình khu vực sớm trở lại bình thường, bảo đảm hòa bình và ổn định ở một khu vực mà cộng đồng quốc tế có nhiều lợi ích chung.

Trong cuộc gặp gỡ với bà con Việt kiều, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị ghi nhận và hoan nghênh những tình cảm và đóng góp của bà con Việt kiều đối với quê hương, đất nước, nhất là những hoạt động vừa qua của cộng đồng người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới đã biểu thị lòng yêu nước, lên án, phê phán những hành vi xâm phạm độc lập, chủ quyền biển đảo của nước ta.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước