Đưa 24 thuyền viên tàu Bright Royal vào bờ an toàn

Đông Huyền-Thứ hai, ngày 07/10/2013 21:31 GMT+7

 Về vụ tàu Bright Royal mắc cạn ở vùng biển Lý Sơn, đến nay các cơ quan chức năng đã hỗ trợ, giúp đỡ 24 thuyền viên, thuyền trưởng trên tàu Bright Yoyal lên bờ an toàn.  

Theo báo cáo chính thức của các cơ quan chức năng, tàu hàng Bright Royal, quốc tịch Panama, trọng tải hơn 30.000 tấn, đang trên đường từ cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) đi Bangladesh, bị mắc cạn khi đi qua bãi Rạn Cạn, cách đảo Bé, xã đảo An Bình, Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi gần 30 hải lý và làm tràn dầu tại khu vực này.

Đoàn công tác của Cục hàng hải Việt Nam, Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu, Cảng Vụ hàng hải Quảng Ngãi và Sở Tài nguyên môi trường Quảng Ngãi đã khảo sát hiện trường, điều tra vụ tai nạn.

‘ Lực lượng cứu hộ đưa 24 thuyền viên trên tàu Bright Royal mắc cạn ở vùng biển Lý Sơn vào cảng Dung Quất. (Ảnh: VNE)

Theo khảo sát của đoàn kiểm tra, vùng biển xung quanh khu vực tàu Bright Yoyal bị nạn có dầu tràn trên diện rộng. Hơn 2 tấn dầu FO đã tràn ra biển trong phạm vi khoảng 2km vế hướng Đông Nam, nhiều khu vực có lượng dầu tràn khá lớn.

Đại diện Cục hàng hải Việt Nam, Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi và Trung tâm ứng cứu sự cố tràn dầu đã tiếp cận tàu Bright Royal. Qua kiểm tra, khảo sát, đoàn công tác nhận định tàu bị va đá, thủng dưới đáy. Hiện tại, nước đã tràn vào khu vực hệ trục và trục lái của tàu, tất cả lượng dầu trong các két bị thủng đã tràn ra ngoài. Theo nhận định, tàu bị mắc cạn có khả năng không bị chìm, nhưng khu vực biển xung quanh tàu bị nạn có sóng lớn, thời tiết diễn biến xấu đe đọa an toàn của tàu, các két dầu khác có nguy cơ sẽ tiếp tục vỡ.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp để giải quyết nhanh sự cố tràn dầu, có phương án bảo vệ tàu và tài sản trên tàu an toàn. Các cơ quan chức năng cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ 24 thuyền viên, thuyền trưởng trên tàu Bright Yoyal lên bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều tốt, nhiều thuyền viên lo lắng, mong muốn được về quê an toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước