EVN: Nắng nóng kéo dài khiến lượng điện tiêu thụ tăng cao

Hằng Nga-Thứ hai, ngày 07/07/2014 23:22 GMT+7

Nhân viên đang kiểm định công tơ đo đếm điện. Ảnh: Petrotimes

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ tăng cao thời gian qua là do nhiều đợt nắng nóng kéo dài từ tháng 5/2014 đến đầu tháng 6/2014 nên nhu cầu tăng cao.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương diễn ra chiều 7/7, nội dung được báo giới đặc biệt quan tâm đó là hàng loạt hóa đơn tiền điện của người dân tăng đột biến trong thời gian qua. Đại diện Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội đã thẳng thắn đưa ra những lý giải về vấn đề này.

Ông Nguyễn Quang Trung, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết: “Nguyên nhân cơ bản dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ tăng cao thời gian qua là do nhiều đợt nắng nóng kéo dài từ tháng 5/2014 đến đầu tháng 6/2014 nên nhu cầu tăng cao. Có những khu vực, sản lượng điện sinh hoạt tiêu dùng của tháng 6 tăng từ 40-60% so với tháng trước như khu vực quận Hoàng Mai tăng 57%, khu vực Đống Đa tăng 55%”.

Một số ý kiến đặt ra câu hỏi, phải chăng cách tính giá điện theo biểu giá mới cũng là yếu tố khiến giá điện tăng. Tuy nhiên, đại diện Tổng công ty Điện lực khẳng định không có chuyện như vậy. “Cách tính giá mới chỉ làm giảm chứ không tăng giá điện được”, ông Nguyễn Quang Trung nói.

Về việc tại Sóc Sơn, hàng trăm hóa đơn tiền điện bị ghi thiếu tới cả trăm số điện cũng được ông Nguyễn Quang Trung đưa ra lời giải thích: “Hai nhân viên do thiếu trách nhiệm nên đã ghi nhầm, Điện lực Sóc Sơn đã phát hiện ra và làm lại hóa đơn”.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước