Festival Huế 2012 bế mạc, ấn tượng khó quên

Trung Hiếu -Chủ nhật, ngày 15/04/2012 23:00 GMT+7

Tối 15/4, Festival Huế 2012 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử” đã bế mạc trong sự luyến tiếc của du khách và người dân.

Sau “đại tiệc” nghệ thuật diễn ra trong 9 ngày đêm với sự tham gia trình diễn của hơn 3000 diễn viên, nghệ sĩ thuộc 65 đoàn nghệ thuật đến từ 28 quốc gia, vùng lãnh thổ của 5 châu lục và Việt Nam, lễ bế mạc ngày hội lớn mang tầm quốc gia và quốc tế - Festival Huế 2012 đã diễn ra trong rực rỡ âm thanh và màu sắc, tôn vinh giá trị văn hóa của các quốc gia tụ hội tại Festival Huế năm nay.

Trải qua 7 kỳ lễ hội, Festival Huế ngày càng khẳng định chất lượng và vị thế của một lễ hội mang tầm quốc tế. Cùng với số lượng quốc gia, đoàn nghệ thuật và chương trình biểu diễn tăng lên qua các kỳ, số lượng du khách trong và ngoài nước biết đến Festival Huế và đến tham quan lễ hội cũng đông hơn qua mỗi lần tổ chức. Riêng Festival Huế 2012, theo thống kê, đã có hơn 2 triệu lượt người đến tham dự các hoạt động của lễ hội, trong đó hơn 18 vạn du khách trong và ngoài nước lưu trú tại các khách sạn, tăng hơn 60% so với Festival Huế 2010.
Khép lại những hoạt động của Festival Huế 2012 đầy sôi động, ấn tượng, gửi gắm lời chia tay, giã bạn trong chương trình bế mạc đầy thăng hoa và cảm xúc, Festival Huế 2012 đã thành công tốt đẹp, để lại trong du khách gần xa những ấn tượng khó quên về một kỳ lễ hội đặc sắc, về một vùng đất thanh bình, con người mến khách, thân thiện.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước