Giá cao su sụt giảm, người dân Đăk Nông chặt bỏ hơn 400ha

Tấn Chiến-Thứ ba, ngày 12/08/2014 11:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Do giá cao su trên thị trường sụt giảm liên tục, có thời điểm xuống thấp hơn giá thành sản xuất, nên từ đầu năm 2014 đến nay, người dân tỉnh Đăk Nông đã chặt bỏ hơn 400 ha cao su để chuyển sang cây trồng khác.

Nguyên nhân khiến người dân chặt bỏ cao su do thời gian gần đây, giá cao su trên thị trường giảm mạnh, khiến người trồng cao su bị lỗ nặng. Ngoài ra, một số vườn cao su lâu năm và trồng bằng giống thực sinh, chậm phát triển, lượng mủ thấp nên nhiều người dân đã chặt bỏ cây cao su để chuyển sang trồng các loại cây khác như cây tiêu, cà phê, chanh dây… với hy vọng hiệu quả kinh tế sẽ cao hơn.

Diện tích cao su bị chặt phá tập trung chủ yếu tại các huyện Đăk R’lấp, Đăk Song, Tuy Đức và Krông Nô, trong đó nhiều nhất là huyện Đăk R’lấp trên 210 ha. Trước thực trạng này, Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Đăk Nông đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người nông dân không chạy theo thị trường, yên tâm chăm sóc cây cao su, ổn định diện tích đang có.

Đối với một số vườn cao su hết chu kỳ khai thác, năng suất mủ thấp thì có thể chặt bỏ trồng lại cây khác, nhưng phải theo quy hoạch và quy trình kỹ thuật về trồng cao su.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước