Giá vé máy bay có thể tăng thêm 22,7%

Kim Xuân-Chủ nhật, ngày 03/04/2011 08:00 GMT+7

Cục trưởng Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính - ông Nguyễn Tiến Thỏa khẳng định, tăng trần giá vé máy bay là không thể đừng vì các hãng hàng không đang gặp lỗ. Phương án giá đã được cân nhắc với mức tăng dự kiến là 22,7%.

Cục Quản lý Giá cho biết, tất cả các hãng hàng không đều có văn bản đề nghị điều chỉnh trần tối đa giá vé máy bay trên trục nội địa. Trong đó, có hãng đề nghị điều chỉnh tăng trên 20%, có hãng đề nghị tăng 40-50%.

Vừa qua, Việt Nam cũng điều chỉnh tỷ giá, tăng 9,3% so với trước. Bên cạnh đó, giá dầu cũng tăng khoảng 31%. Ngoài ra, đơn giá thuê tàu bay cũng tăng 1%, còn chi phí đại tu tàu bay cũng tăng 28%....

Căn cứ vào các yếu tố chi phí trong giá thành vận tải và biến động của các yếu tố đầu vào thì mức tăng bình quân của các hãng dự tính là 22,7%. Mức tăng 22,7% này được căn cứ vào rất nhiều yếu tố, cơ cấu giá thành, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Trong đó, ảnh hưởng của tỷ giá đến chi phí vận tải tăng 9,2%, chi phí nhiên liệu 7,5%, lương thuê phi công nước ngoài tăng 1,5... và nhiều yếu tố khác nữa. Mức tăng này đã được các chuyên gia của Liên bộ Tài chính - Giao thông Vận tải rà soát kỹ. Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đang kiểm tra lại lần cuối kết quả của Tổ thẩm định để có văn bản gửi lãnh đạo Bộ Tài chính xử lý theo đúng quy định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước