Giám đốc Cơ quan tình báo Ai Cập bị cách chức

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 10/08/2012 14:15 GMT+7

Tổng thống Ai Cập Morsi đã quyết định cách chức giám đốc Cơ quan tình báo Ai Cập, vì đã không hành động kịp thời sau khi đã có cảnh báo từ Israel về nguy cơ xảy ra vụ tấn công Sinai.

Nơi xảy ra vụ tấn công Sinai làm 16 binh sỹ thiệt mạng (Nguồn: egyptindependent)

Cùng với quyết định miễn nhiệm giám đốc Cơ quan tình báo, Tổng thống Ai Cập còn yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng nước này thay thế chỉ huy lực lượng cảnh sát quân sự và thay thế luôn chỉ huy lực lượng bảo vệ phủ tổng thống.
Các quyết định thay thế được đưa ra ngay sau cuộc không kích nhằm vào các chiến binh Ai Cập ở Sinai này đã đánh dấu một nỗ lực mạnh mẽ của các nhà lãnh đạo Hồi giáo mới lên nắm quyền ở Ai Cập, nhằm xoa dịu sự tức giận trong công chúng sau cuộc tấn công. Quan trọng hơn, nó khôi phục lại sự ổn định và giành lại quyền kiểm soát trên phần lãnh thổ sa mạc giáp biên giới Israel và Dải Gaza.
Anh Ashraf Mohamed, một người dân Cairo cho rằng: "đây là quyết định đúng. Những quan chức an ninh này biết về vụ tấn công từ nhiều ngày trước đó mà sao họ không có hành động gì để ngăn chặn nó?".
Cuộc tấn công ở bán đảo Sinai đã phần nào cho thấy sự leo thang mạnh trong hoạt động của các tay súng cực đoan kể từ cuộc nổi dậy năm ngoái.
Nhưng qua sự việc này, với những hành động đáp trả cứng rắn, Tổng thống Ai Cập Morsi cũng đã khẳng định được quyền hạn của mình, kể từ sau khi nhậm chức với bối cảnh đã bị lực lượng quân đội tước đi khá nhiều quyền hạn.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước