Giám sát sức khỏe 4 trường hợp từ vùng dịch Ebola đến Việt Nam

Kim Xuân-Thứ năm, ngày 14/08/2014 19:26 GMT+7

Những sinh viên người Nigeria đang được giám sát chặt chẽ (Ảnh: Vietnamnet)

Chiều 14/8, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới, cơ quan kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ đã kiểm tra tình hình giám sát 4 trường hợp gồm 3 sinh viên người Nigeria và một giáo viên người Ấn Độ đi từ Nigeria về Việt Nam. 4 trường hợp này đều học tập và làm việc tại trường Đại học FPT.

Các trường hợp này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 30/7 đến 8/8 đã được kiểm tra và không có dấu hiệu của bệnh Ebola. Tuy nhiên, theo qui định tất cả những người đến từ vùng dịch đều được giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày.

4 trường hợp này được cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe hàng ngày và được khuyến cáo nghỉ ngơi tại nhà, tránh tiếp xúc với người xung quanh. Họ được cung cấp số điện thoại để thông báo cho cơ quan y tế khi có biểu hiện sốt hoặc các triệu chứng sức khỏe bất thường.

Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội phối hợp với trường Đại học FPT thực hiện giám sát chặt chẽ các trường hợp đến từ Nigeria và các quốc gia đang có dịch Ebola, tư vấn các biện pháp theo dõi sức khỏe và chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp cách ly, phòng chống dịch trong trường hợp cần thiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước