Giết khỉ tàn độc ở Quảng Bình

Quang Đông -Thứ tư, ngày 09/12/2009 08:44 GMT+7

Cách đây hai năm, báo chí từng lên tiếng phản ánh về tình trạng săn bắt và buôn bán khỉ ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên đến nay, tình trạng này không những không chấm dứt, mà còn tái diễn phức tạp hơn với những thủ đoạn hết sức tàn độc.

Thay vì đặt bẫy hay săn bắn như trước, những người săn bắt khỉ đã dùng bả chuột. Với cách làm này, khỉ có thể chết cả đàn.

Khỉ chết do thuốc độc được bán cho những nhà hàng quanh khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Điều đáng nói là tình trạng này diễn ra từ nhiều năm nay, nhưng dường như nó đã nằm ngoài tầm quản lý của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Ông Lưu Minh Thành, Giám đốc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho rằng: “Đọc báo mới biết người dân đang bắt khỉ bằng bả chuột, chứ lâu nay không nghe ai nói đến, và các cơ quan chức năng cấp dưới cũng không thấy báo cáo về vấn đề này”.

Nhiều người cho rằng, nếu không sớm bị ngăn chặn tình trạng săn bắt và buôn bán khỉ hiện nay, chẳng mấy chốc Vườn Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ không còn sự tồn tại của loài khỉ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước