Góc khuất đằng sau các cơ sở giữ trẻ không phép

Tấn Quỳnh-Thứ tư, ngày 16/04/2014 15:00 GMT+7

Sự việc một bé gái tử vong tại một cơ sở giữ trẻ không giấy phép ở TP. Nha Trang vào chiều 11/4 vừa qua, thêm một lần nữa, làm lộ rõ những góc khuất lâu nay trong hoạt động trông giữ trẻ.

Sau khi cháu bé 20 tháng tuổi tử vong, cơ sở giữ trẻ của bà Nguyễn Thị Túy Phượng, phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã bị đóng cửa. Tính từ thời điểm bị đóng cửa trở về trước, cơ sở giữ trẻ này đã hoạt động được hai năm nay.

Tuy nhiên, điều khó hiểu là chính quyền địa phương và các ngành chức năng lại không hề hay biết điều này. Cho đến khi sự việc đau lòng xảy ra, một thực tế lâu nay mới lộ rõ: đã và đang tồn tại nhiều cơ sở giữ trẻ không phép.

Tại phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang, nhiều người lao động nghèo từ các nơi tạm cư ở đây để mưu sinh bằng những công việc không ổn định về thời gian lẫn thu nhập. Ai cũng muốn được gửi con ở những nhà trẻ có giấy phép hẳn hoi, những nhà trẻ công lập. Nhưng, không phải người lao động nghèo nào ở đây cũng làm được điều mong muốn ấy.

Thành phố Nha Trang hiện có hơn 36.000 trẻ em dưới 5 tuổi nhưng số trường mẫu giáo, mầm non chỉ mới đáp ứng nhu cầu trông giữ, học tập cho khoảng một nửa số trẻ, đa phần số còn lại được gửi tại các nhóm trẻ gia đình. Trong đó, chỉ có hơn 110 nhóm trẻ gia đình đăng ký hoạt động.

Như vậy, ngoài con số 110 nhóm trẻ gia đình này, có bao nhiêu nhóm trẻ gia đình đang hoạt động? Chưa thể có câu trả lời khi mà quản lý hoạt động giữ trẻ tư nhân bị bỏ ngỏ.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời quý vị theo dõi Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước