Hà Giang bảo tồn, tu bổ cấp thiết khu Phố cổ Đồng Văn

Hoàng Trang-Thứ ba, ngày 01/10/2013 18:22 GMT+7

 UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Sở VH-TT&DL, Sở Xây dựng UBND huyện Đồng Văn khẩn trương triển khai sửa chữa cấp thiết một số ngôi nhà thuộc khu Phố cổ Đồng Văn bị hư hỏng và xuống cấp trầm trọng.

Nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị của Phố cổ Đồng Văn, dự án Bảo tồn, tu bổ cấp thiết khu Phố cổ Đồng Văn được UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt với tổng mức đầu tư trên 66 tỷ đồng, sẽ tiến hành tu bổ 31 ngôi nhà của các hộ dân ở khu Phố cổ và 3 khu nhà chợ ở Phố cổ Đồng Văn.

‘ Ảnh minh họa

Hiện nay, Sở VH-TT&DL Hà Giang đã phối hợp với Sở Xây dựng đang khẩn trương thẩm tra thiết kế và dự toán đầu tư xây dựng công trình Bảo tồn, tu bổ cấp thiết di tích Phố cổ Đồng Văn. Đồng thời, phối hợp với UBND huyện Đồng Văn, UBND thị trấn Đồng Văn tiến hành họp bàn với 9 chủ hộ có nhà cổ bị xuống cấp; thống nhất biện pháp triển khai bảo tồn, tu bổ cấp thiết đợt 1 năm 2013.

Trong tháng 10 sẽ tiến hành khởi công và hoàn thiện 3 ngôi nhà cổ để làm mẫu, rút kinh nghiệm, sau đó sẽ tiến hành bảo tồn, tu sửa các ngôi nhà tiếp theo. Các gia đình được thực hiện bảo tồn, tu bổ cũng nhất trí cùng Nhà nước tu bổ, sửa chữa ngôi nhà theo các hạng mục đã được phê duyệt, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu có mặt bằng thi công và đóng góp 20% kinh phí để sửa chữa nhà theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm".

Bên cạnh đó, các gia đình có nhà cổ trong danh sách tu bổ cũng cam kết sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, sẽ bảo tồn ngôi nhà nhằm phục vụ khách tham quan du lịch, phát huy giá trị di tích trên vùng công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước