Trước đây, để thanh toán tiền điện, người dân phải đến các quầy giao dịch để nộp tiền hoặc nhân viên các công ty điện lực phải đi thu tiền. Việc này vừa tốn thời gian lại bất tiện cho nhiều người.
Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đang đẩy mạnh các hình thức thanh toán điện tử như trích nợ tài khoản hoặc thanh toán qua Internet Banking. Với các hình thức mới, cả người dân và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đều được hưởng lợi vì những tiện ích mà công nghệ mang lại.
Để có thể trích nợ tự động thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ mất 10 phút điền thông tin tại nhà, các công việc còn lại Tổng Công ty Điện lực Hà Nội sẽ tự động hoàn tất với ngân hàng. Theo người dân, hình thức này mang lại nhiều tiện lợi.
Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đang triển khai 4 hình thức thanh toán tiền điện gồm trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng và thanh toán linh hoạt tại các điểm thu tiền điện do EVN Hà Nội cung cấp.
Từ khi triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, Đội quản lý điện 2 của Công ty điện lực Hai Bà Trưng đã cắt giảm được gần 10 nhân viên hợp đồng chuyên đi thu tiền điện, trong khi thủ tục để khách hàng đăng ký rất đơn giản.
Theo đại diện EVN Hà Nội, đã có 74%, tương đương 1,7 triệu khách hàng tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng hoặc các tổ chức thanh toán. Trong đó, gần 20% khách hàng đăng ký thanh toán qua trích nợ ngân hàng. Con số này dự kiến sẽ tăng thêm 10% mỗi năm.
Đến nay đã có hơn 20 ngân hàng đang đồng hành cùng EVN Hà Nội để hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!