Hà Nội: Dịch đau mắt đỏ bùng phát mạnh

Kim Xuân -Thứ hai, ngày 23/09/2013 19:52 GMT+7

Bệnh viện Mắt trung ương, hai tuần trở lại đây mỗi ngày có khoảng 180 - 200 bệnh nhân đến khám vì đau mắt đỏ. Các bác sĩ cho biết hơn 50% là trẻ em và nhiều gia đình cả nhà đều bị đau mắt đỏ.

Tại Khoa khám bệnh, bệnh viện Mắt Trung ương, số lượng bệnh nhân đến khám đau mắt đỏ rất đông và đa dạng. Điều dễ nhận thấy ở các bệnh nhân đau mắt đỏ là mắt bị đỏ và chảy nước mắt, gỉ mắt rất nhiều. Các bác sĩ cho biết viêm kết mạc cấp hay đau mắt đỏ do virus gây ra nên lây lan nhanh và tiến triển của bệnh cũng rất nhanh.

‘ Người bị bệnh đau mắt đỏ không nên tự điều trị nhằm hạn chế những biến chứng nguy hiểm. (Ảnh minh họa)

Bệnh đau mắt đỏ, trước khi mắt bị đỏ đã có những triệu chứng như: ngây ngấy sốt, mệt, đau họng, sưng hạch trước tai và 5 đến 7 ngày sau một bên mắt bị đỏ. Các bác sĩ cho biết có nhiều trường hợp bệnh nhân đã tự điều trị trước khi đến bệnh viện bằng các loại thuốc có corticoid. Việc điều trị không đúng ảnh hưởng đến thị lực của mắt.

Đau mắt đỏ là bệnh lành tính, chỉ cần chăm sóc, giữ vệ sinh mắt và rửa mắt hàng ngày nhiều lần bằng muối sinh lý, sau 7 - 10 ngày bệnh sẽ khỏi. Hiện đang là thời điểm dịch và để hạn chế các biến chứng nên đến các cơ sở y tế khám, điều trị. Các bác sĩ khuyến cáo không nên dùng chung đơn thuốc và xông mắt bằng lá trầu không hoặc đắp lá dễ xảy ra các biến chứng ảnh hưởng đến mắt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước