TP.HCM: Bệnh đau mắt đỏ đã gia tăng thành dịch

Thanh Tâm, icon
04:50 ngày 05/09/2013

 Liên tục trong những tuần qua, bệnh viện Mắt TP.HCM đã tiếp nhận trung bình mỗi ngày gần 100 ca đau mắt đỏ cấp tính, tăng gấp đôi so với những tháng trước.

Điều đáng lo ngại là có nhiều trường hợp cả gia đình cùng mắc bệnh đau mắt đỏ. Dù là một bệnh thuộc thể nhẹ và có thể tự khỏi trong vòng 1 - 2 tuần, tuy nhiên, có những trường hợp không đến cơ sở chuyên khoa điều trị sớm nên bệnh nặng hơn và phải bóc giác mạc nhiều lần để điều trị, gây đau đớn cho bệnh nhân.

‘ Bệnh đau mắt đỏ lây lan rất nhanh và gây trở ngại cho sinh hoạt của người bệnh. (Ảnh: VnE)

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, người bệnh không nên tự động dùng các thuốc kháng viêm Corticoide như Dexacol, Cebedexacol vì khiến bệnh nặng hơn, gây viêm loét giác mạc và có thể dẫn đến giảm thị lực. Nếu sử dụng lâu dài, thuốc sẽ làm đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp, gây mù. Ngoài ra, người bệnh cũng không được tự tiện dùng kháng sinh vì việc dùng không đúng sẽ làm vi khuẩn lờn thuốc và gây tác dụng phụ.

Bệnh đau mắt đỏ rất dễ lây do tiếp xúc trực tiếp hoặc dùng khăn chung. Để phòng bệnh, những người đã nhiễm bệnh không được xuống hồ bơi vì điều này không những khiến bệnh lâu khỏi mà còn làm lây sang người khác.

Những người làm việc hằng ngày trong môi trường có nhiều bụi hoặc mới đi từ ngoài đường về nhà, cần nhỏ nước muối sinh lý Natri clorid 0,9% và rửa tay thường xuyên để phòng bệnh được hiệu quả. Người dân cũng cần đặc biệt cẩn trọng trong những tháng bùng phát dịch như hiện nay.

Cùng chuyên mục